วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

เลือกตั้งนายกอบจ.ภูเก็ตเงียบเหงา คาดคนใช้สิทธิแค่ 30-40%

เลือกตั้งนายกอบจ.ภูเก็ตเงียบเหงา ช่วงเช้าคนออกมาใช้สิทธิบางตา พบหน่วยเลือกตั้งหมู่บ้านชาวไทยใหม่เพียงหน่วยเดียวที่มีประชาชนมารอใช้ สิทธิจำนวนมาก ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คาดมีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 30%
            วันที่ 7 เม.ย.55 คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดให้เป็นวันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีผู้สมัครจำนวน 2 คน คือ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ และนายชยต วิสาทรพงศ์ โดยเริ่มเปิดหีบบัตรเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 8.00 น. จนถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งในช่วงเช้า นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่หอประชุมเทศบาลนครภูเก็ต ขณะที่ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งเวลาประมาณ 9.10 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 50 ต.ตลาดเหนือ เขตเทศบาลนครภูเก็ต ที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต
              ขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งโดยทั่วไปของจังหวัดภูเก็ตในช่วงเช้าพบว่า เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งบางตา บางหน่วยเลือกตั้งมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกือบ 700 คน แต่มีคนไปใช้สิทธิในช่วงเช้าเพียงแค่ 100 กว่าคนเท่านั้น ทั้งหน่วยเลือกตั้งรอบนอก และหน่วยเลือกทั้งในเขตเทศบาลนครภูเก็ต
      
       แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหน่วยเลือกตั้งที่หมู่บ้านชาวไทยใหม่ หมู่ 4 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งจัดให้มีการเลือกตั้งที่ศาลากลางบ้านบ้านแหลมตุ๊กแก พบว่า หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว เป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีประชาชนชาวไทยใหม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งน่าจะเป็นหน่วยเลือกตั้งเดียวที่ประชาชนต้องมาเข้าคิวเพื่อใช้สิทธิ เลือกตั้งในครั้งนี้
          นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ พบว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยมาก ก็หวังว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในช่วงบ่ายมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ บรรยากาศการเลือกตั้งยังเงียบอยู่ สำหรับสาเหตุที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้น้อย เกิดจากหลายปัจจัยทั้งเรื่องของการแข่งขันซึ่งต้องยอมรับว่าการแข่งขันในการ เลือกตั้งครั้งนี้ไม่รุนแรง นอกจากนั้น ในช่วงนี้ยังเป็นวันหยุดยาว ประชาชนบางส่วนเดินทางไปต่างจังหวัด ทำออกมาใช้สิทธิน้อย รวมทั้งวันนี้เป็นวันเสาร์ ซึ่งสถานประกอบการหลายๆ แห่งยังกำหนดให้เป็นวันทำงานอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนมาใช้สิทธิน้อย แต่สาเหตุสำคัญที่สุดคิดว่าน่าจะเกิดจากเรื่องของการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งครั้งนี้คาดว่า น่าจะมีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 30-40% เท่านั้น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป