วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผู้สมัครนายกฉลองร้อง กกต.คู่แข่งติดป้ายหาเสียงใหญ่กว่า กม.กำหนด


สำราญ จินดาพลผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง หมายเลข 2 ยื่นหนังสือร้อง กกต.คู่แข่งขึ้นป้ายหาเสียงผิดกฎหมาย ทำป้ายขนาดใหญ่กว่าที่ กกต.กำหนด พร้อมเดินหน้าหาเสียงนำเสนอนโยบายพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการศึกษา
      
       เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 8 มี.ค.55 ที่สำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต (กกต.) นายสำราญ จินดาพล ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลฉลอง หมายเลข 2 พร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลองทั้งเขต 1 และเขต 2 กลุ่มฉลองก้าวใหม่ ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียงมีขนาดใหญ่กว่าที่กกฎหมายกำหนด โดยมีนายกิติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผอ.กกต.ภูเก็ต เป็นผู้รับเรื่อง
      
       โดยหนังร้องเรียนดังกล่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2555 นายฐานะพงศ์ กออุดม ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต หมายเลข 1 และสมาชิกกลุ่มรักพัฒนาฉลอง หมายเลข 2, 3, 4, 5, 6, 7 ทั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 ได้หาเสียงเลือกตั้งด้วยวิธีการปิดป้ายโฆษณาหาเสียงที่มีขนาดไม่เป็นไปตาม ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าที่กำหนดไว้
      
       เป็นเหตุให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์และ เที่ยงธรรม ไม่มีความเท่าเทียมกันในการปิดป้ายโฆษณาหาเสียง และความไม่เท่าเทียมกันดังกล่าวนี้ เป็นเหตุให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หากได้เห็นป้ายโฆษณาหาเสียงที่มีขนาดใหญ่กว่าของนายฐานะพงศ์ กออุดม และสมาชิกกลุ่มรักพัฒนาฉลอง จะเป็นเหตุทำให้เป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งตำบลฉลอง มีคะแนนนิยมในตัวนายฐานะพงศ์ กออุดม และสมาชิกกลุ่มรักพัฒนาฉลอง
      
       จึงถือได้ว่านายฐานะพงศ์ กออุดม และสมาชิกกลุ่มรักพัฒนาฉลองได้กระทำผิดต่อประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องวิธีการหรือลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2551 ข้อ 5 (4) โดยมีพยานหลักฐานและพยานบุคคล
           นายสำราญกล่าวต่อว่า ที่มาร้องเรียนวันนี้ เนื่องจากป้ายโฆษณาหาเสียงของผู้สมัครนายกฯและสมาชิกฯเทศบาลตำบลฉลอง มีขนาดใหญ่กว่าที่กฎหมายกำหนด 3-4 ป้าย ที่ติดหาเสียงตามสถานที่ต่างๆ มีความชัดเจนมาก ซึ่งตามกฎหมายแล้วป้ายหาเสียงจะต้องมีขนาดไม่เกินกว้าง 1.2 เมตร และยาว 2.4 เมตร
      
       นายสำราญยังกล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงว่า ได้ลงพื้นที่ พบปะกับชาวบ้านทุกหลังคาเรือนแล้ว โดยก่อนหน้าที่จะมีการสมัครได้ลงพื้นที่แนะนำตัวกับชาวบ้านมา 3-4 เดือนแล้ว และเมื่อได้หมายเลข 2 ก็ได้ลงพื้นที่แนะนำตัวอีกครั้งหนี่งพร้อมทั้งนำเสนอนโยบายของกลุ่มฉลองก้าว ใหม่ โดยนโยบายหลักในการใช้หาเสียงนั้น จะเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มีปัญหามานานแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำประปา ความสะอาด แสงสว่างตามถนนหนทาง การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุที่มีกว่า 1,000 คน ตลอดจนการรวมศูนย์เด็กเล็กที่มีอยู่สองศูนย์ที่โรงเรียนวัดฉลองกับที่โรง เรียนวัดลัฎิวนาราม ให้เป็นศูนย์เดียวและตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม
      
       ด้าน นายกิติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผอ.กกต.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องนี้จะส่งเรื่องไปยังอนุกรรมการในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อ ไป ซึ่งในส่วนของเทศบาลตำบลฉลอง และรัษฎา รวมทั้ง อบจ. ยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามาแต่อย่างใด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป