วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“อภิสิทธิ์” ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมพังงา-ชี้รัฐบาลต้องดูแลคนถูกน้ำท่วมทุกจังหวัด

อภิสิทธิ์พร้อมแกนนำพรรค ปชป.ลงพื้นที่พังงา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมร่วมเคารพศพ 2 พี่น้องเหยื่อน้ำท่วม ชี้ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยรัฐบาลจะต้องเร่งทำทุกจังหวัด ไม่ใช่ทำเฉพาะจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง
              นายอภิสิทธิ์ เวชาชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช นายถาวร เสนเนียม นางอัญชลี วานิช นางกันตรวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ นายจุฤทธิ์ ลักษณะวิศิษฎ์ และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ นายกอบจ.พังงา นายวรชาติ ทะนังผล รองนายก อบจ.พังงา นายวิเชียร เชื้อไทย รองนายก อบจ.พังงา เดินทางลงพื้นที่จังหวัดพังงาเพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม
      
       จุดแรกเดินทางลงพื้นที่วัดนิกรวราราม หรือ วันย่านยาว เขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า เพื่อเคารพศพ 2 พี่น้อง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลตำตัว อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา รวมทั้งเพื่อให้กำลังใจ พ่อแม่ของทั้ง 2 คน และทั้งมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง
      
       นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่บริเวณหลัง บขส.ตะกั่วป่า เพื่อพบปะประชาชนที่เดือดร้อนจำนวนกว่า 4,800 คน 1,000 ครัวเรือน ใน 8 ตำบล 58 หมู่บ้านของอำเภอตะกั่วป่า ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมจังหวัดพังงาในครั้งนี้พื้นที่เขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ตำบลโคกเคียน ตำบลบางนายสี และตำบลท่าไทร อ.ตะกั่วป่า ได้รับความเสียหายมากที่สุด โดยขณะนี้สถานการณ์น้ำที่ท่วมขังได้ลดระดับลงแล้ว
      
       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทราบว่า ขณะนี้ทางภาครัฐไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับท้องถิ่น และเอกชน ได้เข้าช่วยผู้ประสบภัยในพื้นที่ และอยากให้ทุกฝ่ายติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายทั้งหมด ซึ่งต้องดูเรื่องฝนฟ้าอากาศ ปริมาณน้ำฝน น้ำทะเลหนุนและเรื่องอื่นๆด้วย และในระยะต่อไปก็ต้องเข้าไปดูว่าน้ำที่ทะลักเข้ามาจะมีการป้องกันอย่างไร
      
       ส่วนเรื่องของรัฐบาลจะแก้ปัญหาถูกทางหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่จะต้องเร่งรัดให้ความช่วยเหลือ แต่สิ่งที่อยากจะฝากให้รัฐบาลช่วยเหลือไม่ใช่เพียงจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง และหลักเกณฑ์ความช่วยเหลือจะต้องมีความชัดเจน เหมือนรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท หรือเงินช่วยเหลือส่วนต่างและมีความชัดเจนแล้ว
      
       สำหรับความเสียหายในพื้นที่จังหวัดพังงา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าสำรวจความเสียหายซึ่งประมาณการณ์ไว้ที่ 100 ล้านบาท ถนนเสียหาย 30 สาย พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมจำนวน 7 อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 18,000-20,000 คน พบว่า ขณะนี้ท้องฟ้าเปิดน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้วและทางหน่วยงานราชการเร่งหาข้อมูล ในส่วนของความเสียหาย คาดว่า อีกประมาณ 2-3 วัน จะได้ข้อสรุปความเสียหายทั้งหมด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป