วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเตรียมรับมือ นปช.ปะทะกลุ่มต่อต้าน 13 พ.ค.นี้ ระดมกำลังดูแลเต็มพิกัด


จังหวัดภูเก็ตเตรียมรับมือการจัดกิจกรรมทางการเมืองของ นปช.และกลุ่มต่อต้าน 13 พ.ค.นี้ หวั่นเกิดการปะทะรุนแรง สร้างความเสียหายให้จังหวัดภูเก็ต ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส.ดูแลเต็มที่
      
       เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 พ.ค.55 ที่ห้องปฎิบัติการจังหวัดภูเก็ต (POC) นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน การประชุมเตรียมรับการชุมชนของกลุ่ม นปช.และ ชมรมรักษ์ภูเก็ต ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 พ.ค.2555 นี้ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายสุรพงศ์ ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.สาคู กำนันต.สาคู อ.ถลาง เจ้าหน้าที่สันติบาล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมหารือ
      
       การประชุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ชมรมรักษ์ภูเก็ต และคนภูเก็ต ประมาณ 500 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ที่บ้านบางม่าเหลา หมู่ที่ 5 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และการจัดกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่ม นปช.ในวันที่ 13 พ.ค.ที่จะถึงนี้
      
       ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือ เพื่อรับทราบข้อมูลด้านการข่าวเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของทั้งสองกลุ่มที่จะ เกิดขึ้นในวันที่ 13 พ.ค.นี้ กลุ่มแกนนำของทั้งสองฝ่าย รวมไปถึงการวางมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะที่รุนแรงของทั้ง สองกลุ่ม เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นกับจังหวัดภูเก็ต
      
       นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การทำกิจกรรมของกลุ่ม นปช.ในครั้งนี้ ไม่ได้ประกาศเปิดตัวหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่ภูเก็ตแต่อย่างใด การจัดกิจกรรมของ นปช.ในครั้งนี้ เพื่อแสดงจุดยืน เอกลักษณ์ของกลุ่ม นปช.ว่ายังมีอยู่ในภูเก็ตและในอีกหลายจังหวัด กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นเป็นการประชุมทางการเมืององค์กรหนึ่ง ยังไม่ผิดกฎหมาย เป็นสิทธิ์ที่สามารถแสดงออกได้ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ หากกลุ่ม นปช.จะจัดกิจกรรมในวันที่ 13 พ.ค.นี้ จริงก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย
      
       อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย และป้องกันการปะทะของทั้งสองกลุ่ม ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาข่าวการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดทั้งในส่วนของ กลุ่ม นปช.และกลุ่มที่ออกมาต่อต้าน รวมไปถึงกลุ่มฮาร์ดคอร์ รวมทั้งการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต หาดไนยาง เป็นต้น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป