วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

“สุเทพ” อนาถแก๊งแดงโห่ไล่ “มาร์ค” จวก ชนะแล้วยังป่วนไม่เลิก

สุเทพอนาถใจ คนเสื้อแดงโห่ไล่ อภิสิทธิ์ขณะให้ปากคำสลายชุมนุม เอือมป่วนไม่เลิก ได้อำนาจรัฐแล้วยังจะเอาอะไรจากคนไทยอีก ห่วงรัฐเดินเกมออก กม.เอื้อพวกพ้อง ไม่เชื่อ เฉลิมปราบเว็บหมิ่นสำเร็จ เหตุแก๊งหมิ่นสถาบันอยู่ในกลุ่มเสื้อแดงที่สนับสนุนรัฐบาล
      
       วันที่ 9 ธ.ค.54 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน จากกรณีคำสั่งสลายการชุมนุมทางการเมืองในช่วง มี.ค.-พ.ค.53 ว่า ไม่กังวล หรือแสดงความเป็นห่วงอะไร และ นายอภิสิทธิ์ คงไปชี้แจงตามปกติ ซึ่งในกรณีดังกล่าวนี้ ตนได้เคยยืนยันไปแล้วว่า ตนเป็นผู้สั่งการทั้งหมดในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุก เฉิน (ศอฉ.) และดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ทราบว่า ระหว่างที่ นายอภิสิทธิ์ ได้ไปชี้แจงนั้น ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งนำโดยนางดารุณี กฤตบุญญาลัย แสดงอาการก่อกวน โห่ไล่ ซึ่งตนเห็นแล้วน่าอนาถใจ และไม่เข้าใจว่า เหตุใดกลุ่มคนเหล่านี้ถึงมีพฤติกรรมเช่นนั้น ทั้งที่พรรคเพื่อไทยที่พวกเขาสนับสนุนได้เป็นรัฐบาลแล้ว และมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้ตำแหน่งทางการเมือง การมีพฤติกรรมเช่นนี้จึงไม่แน่ใจว่ามีเป้าหมายอย่างไร
      
       “ผมรู้สึกอเนจอนาถใจเหมือนไม่เลิกสักที สมัยที่ท่านอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เวลาไปปฏิบัติหน้าที่ก็จะมีคนพวกนี้ไปขัดขวางก่อกวน เอาตีนตบไปไล่ ไปโห่ พวกผมก็อดทนมาตลอด คิดว่า ถ้ามีเลือกตั้งแล้ว มีการตั้งรัฐบาลใหม่ เขาเป็นรัฐบาลแล้วจะเรียบร้อย วันนี้ต้องให้คนเหล่านั้นไปถามพวกเดียวกันเองว่าจะเอาอะไรอีกกับคนไทย ได้อำนาจรัฐอยู่ในมือแล้ว พรรคพวกตัวเองเป็นรัฐบาล บางคนเป็นรัฐมนตรี เป็นเลขา เป็นที่ปรึกษา ไปมีอำนาจมีอิทธิพลอยู่ในรัฐบาล ทั้งๆ ที่เป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายตั้งเยอะแยะ มันก็เป็นความเจ็บปวดของคนไทยอยู่แล้ว คนอื่นก็ยอมทุกอย่าง ทำไมฝ่ายผู้ชนะยังวุ่นวายไม่เลิกสักที ผมว่าเขาควรถามพรรคพวกตัวเอง ว่า เขาต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างไรกันแน่ ผมรู้สึกเหมือนกับพวกเขาปากว่าตาขยิบ เพราะท่านนายกฯ พูดทุกวันว่าจะสมานฉันท์ แต่บรรดาลิ่วล้อบริวาร กลับเกะกะระราน หาเรื่องคน เรื่อยๆ แล้วแบบนี้จะสมานฉันท์ได้อย่างไรนายสุเทพ กล่าว
      
       นายสุเทพ กล่าวว่า มีความกังวลในสถานการณ์การเมืองต่อจากนี้ใน 3 ประเด็น ประกอบไปด้วย 1.มีขบวนการที่จะแก้กฎหมายในลักษณะที่เปิดทางให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซง เจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะทหารมีหน้าที่ปกป้องแผ่นดิน ไม่ใช่กองทัพของคนใดคนหนึ่ง 2.มีความพยายามผลักดันกฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งหากมีการดำเนินการจริงเชื่อว่าประชาชนไม่สามารถรับได้ 3.ความพยายามที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีเป้าหมายเพื่อผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด
      
       นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการที่รัฐบาลพยายามดำเนินการเกี่ยวกับการปราบปรามเว็บไซต์หมิ่น สถาบัน โดยการตั้งคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการป้องกันและปราบปรามการนำเสนอ ข้อมูลข่าวสารที่ผิดกฎหมาย หรือไม่เหมาะสมผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า คงต้องรอดูต่อไป แต่ส่วนตัวไม่เชื่อมั่นใน ร.ต.อ.เฉลิม เพราะรู้จักมานาน และกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมหมิ่นสถาบันนั้น ยังถือว่าอยู่ในกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นผู้สนับสนุนรัฐบาล ดังนั้น จึงเชื่อได้ยากว่าจะมีการจัดการผู้สนับสนุนของตัวเอง
ข้อมูลจาก...ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป