วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

“มาร์ค” ลงหาดใหญ่ติดตามแผนแก้น้ำท่วม

มาร์คลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ติดตามเผยป้องกันน้ำท่วมที่เคยอนุมัติไว้แล้ว พร้อมสำรวจคลองอู่ตะเภา และคลอง ร.1 เก็บข้อมูลรับมือน้ำท่วม ด้านกรมอุตุฯ เผยปริมาณฝนปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว              วันที่ 7 ต.ค.54 ที่เทศบาลนครหาดใหญ่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน ได้เข้าประชุมร่วมกับกรรมาธิการป้องกัน และแก้ปัญหาน้ำท่วม สภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องใน จ.สงขลา เพื่อติดตามโครงการที่ได้อนุมัติในการแก้ปัญหาน้ำท่วมไว้แล้ว และหามาตรการป้องกันน้ำท่วมใน จ.สงขลา โดยเฉพาะในพื้นที่เศรษฐกิจของอ.หาดใหญ่ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า จะมีปริมาณน้ำฝนใกล้เคียงกับปีที่แล้ว
      
       โดย นายอภิสิทธิ์ ได้ฟังบรรยายสรุปจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และลงเรือตรวจเส้นทางระบายน้ำคลองอู่ตะเภา และคลองระบายน้ำ ร.1 เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาแก้ปัญหาน้ำท่วม จากนั้นจึงเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา
      
       สำหรับสถานการณ์น้ำใน จ.สงขลา ของปีนี้ นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา เปิดเผยว่า ปลายเดือนตุลาคมจะเป็นเดือนที่เริ่มหน้าฝนของภาคใต้ ทางกรมอุตุฯ คาดการณ์ว่าปริมาณน้ำฝนในภาคใต้ปีนี้ มีค่าเฉลี่ยประมาณ 1,000 มิลิเมตร ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว และในพื้นที่ที่ลุ่มจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างแน่นอน เนื่องจากขณะนี้เริ่มมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำสะสมอยู่ในดินจำนวนมาก
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป