วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กกต.กำหนดเลือกตั้ง ส.อบจ.ภูเก็ต 26 ส.ค.นี้ ตั้งเป้าใช้สิทธิกว่า 70%


กกต.กำหนดเลือกตั้งสมาชิก สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 26 ส.ค.นี้ หลังการแบ่งเขตแล้วเสร็จ รับสมัคร 31 ก.ค.-4 ส.ค.2555 คาดผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่า 70%
      
       เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ก.ค.55 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายอุดม ศิริพฤกษ์พงศ์ ประธานการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต (กกต.) และนายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) แถลงข่าวการเปิดรับสมัคร และเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ส.อบจ.)
      
       นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ได้ครบวาระลง และจะต้องจัดการเลือกตั้งให้เสร็จภายในเวลา 45 วัน แต่เนื่องจากติดปัญหาการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 24 เขต ทำให้ต้องขอขยายเวลาการเลือกตั้งมาแล้วถึง 2 ครั้ง ถึงขณะนี้ การแบ่งเขตได้เสร็จสิ้นแล้ว โดยทาง กกต.กลางได้เห็นชอบ และประกาศในราชกิจจานุเบกษาไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2555 ซึ่งจะต้องจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ทาง กกต.จึงได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ภายในวันที่ 26 ส.ค.2555 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.
      
       ส่วนวันรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ตนั้น กำหนดเป็นวันที่ 31 ก.ค.-4 ส.ค.2555 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต ทั้ง 24 เขต โดยแบ่งเป็นอำเภอเมือง 15 เขต อำเภอถลาง 6 เขต และอำเภอกะทู้ 3 เขต ซึ่งการแบ่งเขตนั้นจะยึดหลักจำนวนประชากรต่างกันไม่เกิน 10% และในการเลือกตั้งครั้งนี้มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 358 หน่วย
      
       ด้านนายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของ อบจ.ภูเก็ตได้เตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ตในด้านต่างๆ ไว้แล้ว ทั้งการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งตั้งเป้าหมายไว้ที่ 70% การประสานกับสำนักงานทะเบียนทั้งอำเภอ และท้องถิ่นถึงรายชื่อของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ที่จะมีการติดประกาศให้ประชาชนมาตรวจสอบรายชื่อเพื่อถอน และเพิ่มรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งการส่งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปตามบ้าน การเตรียมความพร้อมในเรื่องของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง การประกาศผลการเลือกตั้ง เป็นต้น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป