วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตรณรงค์ชวนคนใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิก-นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต


ภูเก็ตเดินรณรงค์เชิญชวนใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 มิ.ย.55 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปล่อยขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 16 มิ.ย. นี้ โดยมีนายกิตติพงศ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานครู บุคลากร เจ้าหน้าที่ในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต นักเรียนในสังกัดเทศบาล และลูกเสืออาสา กกต. เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว จำนวน 50 คน รวมมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประมาณ 1,000 คน
      
       นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่สมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้หมดวาระลงเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตามกฎหมายจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน นับแต่วันครบวาระ โดยกำหนดจัดการเลือกตั้งในวันที่ 16 มิ.ย. นี้
      
       คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเทศบาลนครภูเก็ต จึงร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดกิจกรรมเดินรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีนครภูเก็ตขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต พร้อมใจกันไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีนครภูเก็ตอย่างถูกต้อง ทั่วถึง และมีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชน เกิดจิตสำนึกในหน้าที่ รู้สิทธิ และมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทางเป็นประมุข และเพื่อขยายเครือข่ายการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีนครภูเก็ตให้ครอบคลุมพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต
      
       โดยขบวนเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ไปตามถนนสายหลัก และตามแหล่งชุมชนในเขตเทศบาลฯ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลตลาดเหนือ และตำบลตลาดใหญ่ ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของเทศบาลนครภูเก็ตได้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของ การปกครอง ตามระบอบประชาธิปไตย และประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ให้มากที่สุด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป